SƠN GIAO THÔNG SOVACO - THERMOPLASTIC ROAD MARKING MATERIAL

Posted by C.TY TÂN ĐẠI THỊNH BAO BÌ BỘT BẢ On 00:28

SƠN GIAO THÔNG SOVACO - THERMOPLASTIC ROAD MARKING MATERIAL
BAO BÌ SƠN NHỰA NÓNG HÃNG SƠN SOVACO MADE IN VIET NAM



SOVACO - SƠN KẺ VẠCH ĐƯỜNG NHIỆT DẺO

Sơn kẻ vạch đường phân làn để chỉ dẫn cho việc đi lại đúng luật lệ giao thông là một trong những giải pháp hữu hiệu và bắt buộc trong hướng dẫn lưu thông; giải pháp này bao gồm các tín hiệu có thể thấy được trên đường ở mọi thời điểm và mọi nơi, các vật phản xạ ánh sáng, điểm tiếp xúc, vạch phân cách đường, điểm đậu xe, vạch giới hạn tốc độ, làn đường dành riêng cho người đi bộ, hệ thống điều khiển giao thông và các vạch chỉ dẫn khác vv…

Để kẻ vạch đường có thể dùng các loại sơn từ hệ nước, hệ dung môi và dạng nóng chảy nhiệt dẻo; tuy nhiên quá trình sử dụng ở Việt nam cho thấy sơn nóng chảy có nhiều tính năng ưu việt hơn và hiện nay nó đã chiếm hầu hết thị phần.

Sơn nhiệt dẻo phản quang SOVACO là sản phẩm được sản xuất từ nguồn nguyên liệu nhập khẩu có chất lượng cao. Sau quá trình nghiên cứu và thử nghiệm với hàng trăm công thức khác nhau trong phòng thí nghiệm cũng như trên hiện trường, chúng tôi đã thiết lập để chọn ra mẫu tối ưu nhất để sản phẩm đạt được cao nhất các tiêu chuẩn ngành: TCN 282-02 (VN) và chất lượng sản phẩm theo Tiêu chuẩn công nghiệp Nhật Bản: JISK 5665.



Những tính năng ưu việt của sơn nhiệt dẻo phản quang SOVACO:

- Độ bền và ổn định nhiệt tốt, thích hợp cho những vị trí thường xuyên tiếp xúc ở nhiệt độ cao

- Thời gian khơ nhanh, độ cứng và khả năng chống lão hĩa tốt, ít xẩy ra hiện tượng răn và rạn nứt bề mặt trong quá trình sử dụng như một số loại sơn khác trên thị trường.

- Độ sáng cao và khả năng chống bám bẩn tốt nên các vạch sơn ít bị đen trong quá trình sử dụng.
A. SƠN NHIỆT DẺO PHẢN QUANG SOVACO


*Sơn nhiệt dẻo SOVACO là loại vật liệu dùng để kẻ vạch đường, được sử dụng khi nấu chảy ở nhiệt độ 200 ± 10oC trong thiết bị chuyên dụng. Chất tạo màng thành phần chính của sơn được tổng hợp dựa trên nền nhựa hydrocarbon biến tính bằng nhựa polyester để tạo thành một compound nhiệt dẻo có độ bám dính và tính năng cơ lý cao; vật liệu này đã có được một sự liên kết hoàn hảo với mặt đường bê tông và bê tông Asphalt khi thi công nóng.


             Sơn SOVACO tương thích với thiết bị hiện có của Các đơn vị xây dựng Giao thông.


*Những tính năng chính :

- Sơn khô nhanh trong vòng 2-5 phút, nhiệt độ sơn khi tiếp xúc với mặt đường ở khoảng 180–200oC, vệt sơn ra đều mịn, không bị xước mặt, không chảy nhão, thẳng, cạnh không bị lem, bám dính tốt với các hạt bi phản quang có sẵn hay rắc thêm trên bề mặt, có thể tạo độ dày theo ý muốn. Độ cứng có thể cho xe tải nặng lưu thông sau 5 -10 phút không để lại vết lỏm, khả năng chịu mài mòn và thời tiết tốt.

- Sản phẩm được thử nghiệm và lựa chọn với màu thích hợp nhất để vạch đường sau khi kẻ có độ sáng trắng rõ, ổn định theo thời gian và chịu được với nhiệt độ nóng lạnh.

- Chất phản quang được lựa chọn và tính toán với tỷ lệ thích hợp, sau khi phối trộn đều trong sơn cho phép tạo ra hiệu quả phản quang cao trong thời gian dài dưới tác động của thời tiết; giúp cho người điều khiển phương tiện phân biệt rõ cả trong đêm tối.

- Nhờ có thêm các chất ổn định, được phối chế với tỷ lệ thích hợp tạo cho vạch đường có độ bền cao, hạn chế được sự lão hóa dưới tác động của thời tiết và ánh nắng gay gắt của mặt trời. Sơn SOVACO đã được sử dụng trên hiện trường với những vị trí thời tiết khắc nghiệt, biên độ dao động nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm, lực chịu tải lớn, liên tục với lực bào mòn cao nhất trên xa lộ cao tốc hiện có của hệ thống đường bộ Việt Nam như Cầu Bình Điền 2 - QL 1A, tỉnh lộ 25 (DT760), cầu Đồng Nai – Xa lộ Hà Nội, ngã 4 Hàng Xanh, đường Điện Biên Phủ, đường Hoàng Minh Giám (TP.HCM) đường Mimosa (Dalat), QL1A(Vĩnh Long),Tỉnh lộ 10 (Nam Định), Nghệ An, Đà Nẵng, Bình Phước các dự án khác Giao thông khác…

Sơn SOVACO đã được khảo nghiệm trên hiện trường cĩ sự giám sát, và đánh giá của các nhà chuyên môn và quản lý, đại diện cho các ngành như Bộ Khoa học và Công nghệ, Viện Ứng dụng Công nghệ, Khu Quản lý Đường bộ 7, Khu Quản Lý Giao thông Đô Thị I TP Hồ Chí Minh, Công ty Quản lý công trình Giao thông Sài Gòn, Công ty Sản xuất vật liệu Giao thông 7, Công ty Sơn Đồng Nai, … kết quả cho thấy chất lượng sơn nhiệt dẻo phản quang SOVACO đã đạt được yêu cầu cao theo tiêu chuẩn của ngành TCN 282-02.



Đại diện của Bộ KHCN, Khu QL Đường bộ 7, nhà máy Sơn Đồng Nai ... đang
khảo sát, đánh giá chất lượng vạch sơn tại hiện trường


                      Vạch đường trước khi sơn                      Vạch đường sau khi sơn một năm
-------------------------
KỸ THUẬT THI CÔNG
SƠN NHIỆT DẺO PHẢN QUANG SOVACO

1. Chuẩn bị bề mặt thi công:
- Làm sạch bề mặt để loại bỏ đất, cát, bụi, rác bẩn, dầu mỡ và giữ khô ráo trong suốt quá trình kẻ vạch
- Đánh dấu vạch kẻ .
2. Sơn lót




Dùng Rulo để lăn một lớp mỏng đều > khổ vạch cần kẻ bằng loại sơn lót  COPPA (Concrete Priming Paint) của SOVA Co., Ltd , chờ lớp lót khô (khoảng 10–15 phút) mới tiến hành sơn nóng. Độ phủ của lớp  lót vào khoảng 0,15kg/m2 .

3. Nấu chảy sơn :

Trong thiết bị chuyên dụng có máy khuấy liên tục, vật liệu được nấu tới nhiệt độ chảy lỏng thích hợp (200 ± 100C), khống chế sơn nóng ở nhiệt độ này để chuyển qua thiết bị kẻ vạch (điều này rất cần thiết vì nó quyết định đến chất lượng của sản phẩm và kỹ thuật thi công), Ở nhiệt độ > 2300C sơn dễ thay đổi màu, khả năng bám dính giảm.
4. Kẻ vạch sơn




- Tháo sơn đã nóng chảy đều vào thiết bị thi công, giữ ở chế độ hâm nóng (200 ± 100C) để tiến hành kẻ vạch trên nền đã sơn lót.

- Để tăng thêm hiệu suất phản quang bề mặt sơn cần rắc thêm hạt phản quang
(TC - BS6088 ) đồng thời trong suốt quá trình kẻ vạch với định mức khoảng 250 - 350g/m2
----------------------------

A.   SƠN LÓT COPPA

(Dùng để sơn lót trước khi sơn nhiệt dẻo)


Đây là loại sơn chuyên dụng để sơn lót cho đường bêtông và bê tông Asphalt khi thi công sơn nhiệt dẻo nhằm tăng cường sự bám dính giữa mặt đường với sơn nóng.
Các chỉ tiêu chính :
            Màu sắc                                   : Không màu                                           
Nhiệt độ bắt lửa                       : > 100 C
Độ phủ lý thuyết                       : 125 g/m2
Bề dày màng sơn lót (khô)    : 20 ± 5 microns
Thời gian khô ở 250 C               : 5 –10 phút
            Phương pháp thi công               : Dùng Rulo lăn, hay cọ quét
            Yêu cầu khi thi công              : Mặt đường phải khô ráo, sạch bụi bẩn., dầu mỡ ...
          ---------------------------------------------------------------------------------------
                                     COPPA
                       (Concrete Priming Paint)

COPPA is the traffic making paint.
Priming paint is use for bonding hot melt paint with beton foundation.  Besides, when maintaining old street lines, COPPA is also a adhesive between old concrete surface and new traffic lanes.
COPPA is a good binder and have quickly drying time.  It is easy to soak into the below films, and good bonding with the hot melt paint.


SPECIFICATION
 Original description
Synthesizing resins
Application
Before executing hot melts, use it on beton and asphalt surface      
Color
None
Theoretical coverage
0,125 kg/m2 equal  0,127 kg/m2
Film thickness (wet)
0,075 mm
Film thickness (dry)
0,02 ± 5 microns
Flaming temperature
10oC
Drying Time (25oc )                                
5-10 min
Standard
Packed


Use: 
   Surface Preparation:
-   Clean the surface (dust, wax, rust, grease, oil stains,…) by machine or by broom
      -  Using COPPA with gun for ejecting, rulor for rolling, or use painting brush.



DESIGN & PACKAGING: TANDAITHINH CO.,LTD